Nếu ban đã thực sự hiểu về Viết Bài SEO để lên TOP Google thì hãy bỏ qua bài viết này!

Thế nào là một nội dung hay?

Nội dung hay & nội dung chuẩn SEO (đối với google là hay) được đánh giá qua rất nhiều tiêu chí.

Dưới đây, một loạt những câu hỏi về nội dung seo sẽ giúp bạn hoàn thành được bài viết thật sự hiệu quả:

Nội dung có cung cấp thông tin, báo cáo, nghiên cứu hay một nội dung phân tích từ chuyên gia hay không?

Nội dung được cung cấp từ các chuyên gia đều được đánh giá là nội dung có giá trị rất cao.

Bởi vì những nội dung này được tạo ra nhờ sự nghiên cứu rất nhiều lần

Nội dung này cũng cam kết được sự chính xác, chắc chắn giúp cho người đọc tin tưởng, thích thú và cảm thấy thực sự hữu ích với nội dung đó

Nội dung có được mô tả một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất so với các kết quả tìm kiếm khác không?

Bài viết SEO được đánh giá cao là những bài có nội dung thật đầy đủ

Giúp cho người dùng chỉ cần truy cập vào một bài viết này có thể xem được tất cả nội dung mà họ mong muốn tìm kiếm.

Nội dung có điều gì hấp dẫn mới lạ hơn hay không?

-/ Nội dung có cung cấp phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt quá rõ ràng không?
-/ Nếu nội dung dựa trên các nguồn khác, nó có tránh chỉ sao chép hoặc viết lại các nguồn đó và thay vào đó cung cấp giá trị bổ sung đáng kể và tính nguyên bản không?
-/ Dòng tiêu đề và / hoặc tiêu đề trang có cung cấp một bản tóm tắt mô tả, hữu ích về nội dung không?
-/ Dòng tiêu đề và / hoặc tiêu đề trang có tránh phóng đại hoặc gây sốc không?
-/ Đây có phải là loại trang bạn muốn đánh dấu trang, chia sẻ với bạn bè hoặc giới thiệu không?
-/ Bạn có muốn xem nội dung này trong hoặc được tham chiếu bởi một tạp chí in, bách khoa toàn thư hoặc sách không?
-/ Câu hỏi chuyên môn -/
-/ Nội dung có trình bày thông tin theo cách khiến bạn muốn tin tưởng vào nó, chẳng hạn như nguồn cung cấp rõ ràng, bằng chứng chuyên môn liên quan, thông tin cơ bản về tác giả hoặc trang web xuất bản nó, chẳng hạn như thông qua các liên kết đến trang tác giả hoặc Giới thiệu của trang web trang?
-/ Nếu bạn nghiên cứu trang web sản xuất nội dung, bạn có ấn tượng rằng trang web đó đáng tin cậy hoặc được công nhận rộng rãi như một cơ quan có thẩm quyền về chủ đề của nó không?
-/ Nội dung này có phải được viết bởi một chuyên gia hoặc một người đam mê, người hiểu rõ về chủ đề này không?
-/ Nội dung có không có lỗi thực tế dễ xác minh không?
-/ Bạn có cảm thấy thoải mái khi tin tưởng nội dung này cho các vấn đề liên quan đến tiền bạc hoặc cuộc sống của bạn không?
-/ Câu hỏi trình bày và sản xuất -/
-/ Nội dung có không có vấn đề về chính tả hoặc văn phong không?
-/ Nội dung có được sản xuất tốt không hay có vẻ cẩu thả hoặc sản xuất vội vàng?
-/ Nội dung có được sản xuất hàng loạt bởi một số lượng lớn người sáng tạo hoặc thuê ngoài một số lượng lớn các trang web, hoặc trải rộng trên một mạng lớn các trang web, do đó các trang hoặc trang riêng lẻ không được chú ý hoặc quan tâm nhiều?
-/ Nội dung có quá nhiều quảng cáo làm mất tập trung hoặc can thiệp vào nội dung chính?
-/ Nội dung có hiển thị tốt cho thiết bị di động khi xem trên chúng không?
-/ Câu hỏi so sánh -/
-/ Nội dung có cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không?
-/ Nội dung có vẻ đang phục vụ lợi ích thực sự của khách truy cập vào trang web hay dường như chỉ tồn tại bởi ai đó cố gắng đoán những gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *