Nghiên cứu Insight Customer chưa bao giờ là khó

Nhiều người vấn đề cứ như cố gắng để nghiên cứu làm thế nào để mà có thể tìm được sự thật ngầm hiểu khách hàng

Trên thực tế có rất là nhiều phương pháp, có người thì sử dụng phương pháp là tìm kiếm qua cách khảo sát những gì khách hàng nói

Một số thì lại đi tìm kiếm insight khách hàng bằng cách tìm trên các công cụ đo lường

Tuy nhiên một thực tế rõ ràng nhất thì bạn phải cần tìm hiểu rõ thuật ngữ insight là gì

Theo Wikipedia, insight tức là những sự thật ngầm hiểu được ảnh dấu sâu bên trong khách hàng và điều đó sẽ thôi thúc họ hành động và mua hàng quan trọng nhất là tại sao họ lại cảm thấy như vậy. Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể triển khai được những chiến lược marketing hiệu quả để tác động vô hành động và khả năng quyết định mua hàng đó

Qua đây thì đối với tôi có thể phân tích được làm hai trường hợp như sau

Bạn có thể đóng vai là một khách hàng để có thể thực hiện hành vi và tìm hiểu như một diễn viên để có thể biết được quyết định mua hàng của khách hàng

Cách số hai là bạn có thể tìm kiếm điều đó qua việc phân loại trong big data. Dữ liệu big data này có thể rất lớn và phân loại một cách cụ thể theo đúng hành vi và sở thích của người dùng. Facebook hay Tiktok là một điển hình cho việc sử dụng big data

Đối với tôi thường sử dụng là tôi ứng dụng cả hai cách. Cách đầu tiên là tôi sẽ tham khảo qua chính những người thân, cũng như chính bản thân tôi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm đó
Cách thứ hai tôi cũng sử dụng sau khi tôi đã sử dụng cách thứ nhất để có thể tìm kiếm được rõ ràng hơn những người đang quan tâm đến lĩnh vực và ngành nghề đó họ có sở thích là gì.

Thời đại 4.0 luôn là những gì mà chúng ta có thể tận dụng đặc biệt, đó là công nghệ và sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như ta lưu trữ những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm của mình

Tại sao tôi lại nói cách này có thể tìm kiếm được insight khách hàng

Bản chất thực sự là bởi vì khi khách hàng đã tương tác với bên truyền thông vào lần thứ nhất thì họ sẽ tiếp tục tương tác với lần thứ hai lần thứ ba và thứ tư nếu như tâm lý của họ và hành vi sở thích của họ đúng đắn với những gì mà chúng ta đã trình bày
Ở đây tôi đưa ra một ví dụ cụ thể như sau
Bạn đang muốn bán một sản phẩm pate cho khách hàng thì làm thế nào để có thể tìm kiếm được insight của họ

Bây giờ tôi sẽ sử dụng cách thứ nhất

Ở cách này tôi đóng vai là một người khách hàng và tôi trải nghiệm sản phẩm với ba loại tâm lý khác nhau. Một là tôi rất thích ăn pate hay là tối ăn để cho no và ba tôi là khách hàng cực kỳ khó tính

Từ đây tôi có thể hiểu được nhiều hơn hành vi và những suy nghĩ để kích thích quyết định hành động mua hàng của từng nhóm khách hàng

Trong quá trình tìm kiếm và phân tích thì tôi nhận ra một điều những khách hàng khó tính là những khách hàng trung thành nhất

Bởi vì họ gần như có một tiêu chuẩn cao về sản phẩm và chỉ có những đơn vị kinh doanh nào thực sự chất lượng mới có thể giữ được chân của khách hàng

Những tệp khách hàng dễ dãi thì thông thường họ sẽ quan tâm nhiều đến khoảng cách cũng như thời gian của họ
Tệp khách hàng còn lại là ăn cho no thì họ sẽ quan tâm đến vấn đề tài chính bởi vì họ cần một số tiền đủ ngân sách để có thể làm đầy chiếc bụng đói của họ
Sau khi tôi đã tìm hiểu được insight theo cách thứ nhất và ngay bây giờ tôi sẽ thực hiện cách thứ hai
Tôi bắt đầu viết ra ba loại nội dung, mỗi loại nội dung sẽ phù hợp với ba tệp khách hàng ban đầu của tôi
Với từng loại nội dung tôi lại viết tiếp ba tuần để có thể đi từ việc giáo dục khách hàng cho đến gây sự ấn tượng của sản phẩm đối với họ
Ví dụ tôi biết rằng những người khách hàng khó tính họ sẽ quan tâm đến sự sạch sẽ và hương vị của patê. Chính vì thế tôi sẽ viết những nội dung liên quan về làm thế nào để nhận biết được pate sạch, pate ngon, sau đó ở nội dung thứ hai tôi lại viết tiếp về những thương hiệu patê lớn và cuối cùng tôi chốt khách hàng bằng bài viết chào hàng sản phẩm mang đầy đủ cả hai yếu tố của hai nội dung trên
Trong quá trình tạo nội dung và chạy quảng cáo tôi đã thấy được rằng số người ở từng tệp khách hàng của từng loại nội dung sẽ được lọc bớt một cách rõ ràng hơn và cho đến những ai mua sản phẩm, đa số đều là những khách hàng rất yêu thích và thực sự quan tâm đến sản phẩm patê của tôi
Sau khi đã tập trung cho việc phục vụ toàn lực để khiến cho những người khách hàng yêu thương cảm thấy hài lòng thì tôi sẽ tiếp tục mở rộng và chăm sóc những khách hàng ít quan trọng hơn
Đây cũng chính là bí quyết để có thể sử dụng insight vào thực chiến kinh doanh
 Cuối cùng sau khi bạn đã tìm kiếm và hoàn tất được insight khách hàng của mình thì hãy cố gắng đưa ra được các giải pháp quan trọng để phục vụ tệp khách hàng đó một cách hoàn hảo nhất
Thị trường ngoài kia rộng lớn việc kiếm khách đã khó, việc giữ khách còn khó hơn và điều đó mới thực sự là nguồn kiến thu lớn nhất mà một doanh nghiệp nhận được trong thời gian dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *