Nhiều người vấn đề cứ như cố gắng để nghiên cứu làm thế nào để mà có thể tìm được sự thật ngầm hiểu khách hàng
Trên thực tế có rất là nhiều phương pháp, có người thì sử dụng phương pháp là tìm kiếm qua cách khảo sát những gì khách hàng nói
Một số thì lại đi tìm kiếm insight khách hàng bằng cách tìm trên các công cụ đo lường
Tuy nhiên một thực tế rõ ràng nhất thì bạn phải cần tìm hiểu rõ thuật ngữ insight là gì
Theo Wikipedia, insight tức là những sự thật ngầm hiểu được ảnh dấu sâu bên trong khách hàng và điều đó sẽ thôi thúc họ hành động và mua hàng quan trọng nhất là tại sao họ lại cảm thấy như vậy. Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể triển khai được những chiến lược marketing hiệu quả để tác động vô hành động và khả năng quyết định mua hàng đó
Qua đây thì đối với tôi có thể phân tích được làm hai trường hợp như sau
Bạn có thể đóng vai là một khách hàng để có thể thực hiện hành vi và tìm hiểu như một diễn viên để có thể biết được quyết định mua hàng của khách hàng
Cách số hai là bạn có thể tìm kiếm điều đó qua việc phân loại trong big data. Dữ liệu big data này có thể rất lớn và phân loại một cách cụ thể theo đúng hành vi và sở thích của người dùng. Facebook hay Tiktok là một điển hình cho việc sử dụng big data
Đối với tôi thường sử dụng là tôi ứng dụng cả hai cách. Cách đầu tiên là tôi sẽ tham khảo qua chính những người thân, cũng như chính bản thân tôi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm đó
Cách thứ hai tôi cũng sử dụng sau khi tôi đã sử dụng cách thứ nhất để có thể tìm kiếm được rõ ràng hơn những người đang quan tâm đến lĩnh vực và ngành nghề đó họ có sở thích là gì.
Thời đại 4.0 luôn là những gì mà chúng ta có thể tận dụng đặc biệt, đó là công nghệ và sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như ta lưu trữ những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm của mình
Tại sao tôi lại nói cách này có thể tìm kiếm được insight khách hàng
Bản chất thực sự là bởi vì khi khách hàng đã tương tác với bên truyền thông vào lần thứ nhất thì họ sẽ tiếp tục tương tác với lần thứ hai lần thứ ba và thứ tư nếu như tâm lý của họ và hành vi sở thích của họ đúng đắn với những gì mà chúng ta đã trình bày
Ở đây tôi đưa ra một ví dụ cụ thể như sau
Bạn đang muốn bán một sản phẩm pate cho khách hàng thì làm thế nào để có thể tìm kiếm được insight của họ
Bây giờ tôi sẽ sử dụng cách thứ nhất
Ở cách này tôi đóng vai là một người khách hàng và tôi trải nghiệm sản phẩm với ba loại tâm lý khác nhau. Một là tôi rất thích ăn pate hay là tối ăn để cho no và ba tôi là khách hàng cực kỳ khó tính
Từ đây tôi có thể hiểu được nhiều hơn hành vi và những suy nghĩ để kích thích quyết định hành động mua hàng của từng nhóm khách hàng
Trong quá trình tìm kiếm và phân tích thì tôi nhận ra một điều những khách hàng khó tính là những khách hàng trung thành nhất
Bởi vì họ gần như có một tiêu chuẩn cao về sản phẩm và chỉ có những đơn vị kinh doanh nào thực sự chất lượng mới có thể giữ được chân của khách hàng